TRANH CãI BAEKSANG: “QUậT Mộ TRùNG MA” Bị PHảN ứNG, HOA HậU HàN QUốC CHưA XứNG đáNG

Kết quả Baeksang 2024 được bàn luận trên nhiều diễn đàn ngay khi lễ trao giải khép lại.

Tối 7.5, lễ trao Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 diễn ra tại Hàn Quốc. Buổi lễ vinh danh những cá nhân, tác phẩm có đóng góp nổi bật cho phim ảnh Hàn Quốc trong năm qua.

Trên các diễn đàn, khán giả tranh luận sôi nổi về những tác phẩm, nghệ sĩ được đề cử và thắng giải.

Honey Lee gây bất ngờ khi trở thành thị hậu

Giải Nữ chính xuất sắc mảng truyền hình được quan tâm hơn cả vì các đề cử đều mạnh, đặc biệt Song Hye Kyo là người trao giải.

Trước thềm lễ trao giải, trang My Drama List dự đoán Ra Mi Ran (Người mẹ tồi của tôi) có khả năng cao giành chiến thắng. Ứng cử viên mạnh không kém là Ahn Eun Jin.

Ra Mi Ran được đánh giá cao khi vào vai bà mẹ trong "Người mẹ tồi của tôi". Bà đóng cùng với Lee Do Hyun, khắc họa một người mẹ vì quá thương con mà trở nên độc đoán, khắt khe.

Trong khi đó, Ahn Eun Jin cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với vai tiểu thư Gil Chae trong "My Dearest". Đóng cặp cùng tài tử Nam Goong Min, Ahn Eun Jin không hề lép vế. Cô thể hiện đầy tinh tế sự biến đổi và trưởng thành của nhân vật trong dòng thời gian từ ngày niên thiếu đến khi có tuổi.

Honey Lee trong "Knight Flower" đầy duyên dáng, thú vị, giúp phim vượt qua rating của "Cô đi mà lấy chồng tôi". Tuy nhiên, khán giả cho rằng Hoa hậu Hàn Quốc diễn tốt, nhưng chưa đủ xứng đáng để vượt qua Ra Mi Ran và Ahn Eun Jin.

"Moving" gây tranh cãi khi thắng Daesang

Năm nay, "Moving" là phim truyền hình có thành tích tốt nhất tại Baeksang khi thắng giải Daesang danh giá và nhận hai giải Kịch bản xuất sắc và Nam diễn viên mới xuất sắc.

Dù vậy, việc phim được trao Daesang gây tranh cãi. "Moving" chuyển thể từ nguyên tác là truyện tranh nổi tiếng, được đầu tư khủng.

Được đề cử 7 giải thưởng, "Moving" thắng 2 hạng mục. Nhưng xét tổng thể cốt truyện và diễn xuất của dàn sao, tác phẩm được cho là không bằng "My Dearest" hay "Revenant" - hai phim cũng được đề cử phim truyền hình xuất sắc.

"Exhuma" (tựa Việt: Quật mộ trùng ma) được ưu ái?

Ở mảng điện ảnh, "12.12: The Day" và "Exhuma" thống trị các hạng mục quan trọng.

"12.12: The Day" giành Daesang cho đạo diễn Kim Seong Soo và 2 giải thưởng khác là Phim điện ảnh hay nhất và Nam chính xuất sắc. Đây là bộ phim Hàn có doanh thu cao nhất năm 2023, xô đổ nhiều kỉ lục phòng vé.

"Exhuma" còn vượt trội hơn khi thắng 4/8 giải được đề cử. Thế nhưng, việc Kim Go Eun thắng giải Nữ chính xuất sắc và Lee Do Hyun đoạt Nam diễn viên mới xuất sắc chưa thực sự thuyết phục.

Có ý kiến cho rằng việc "Exhuma" lấy bối cảnh nền văn hóa truyền thống của Hàn Quốc và đề cập đến những vấn đề chính trị giúp phim được ưu ái hơn. Bởi lẽ, kịch bản phim vẫn còn nhiều lỗ hổng, còn Kim Go Eun và Lee Do Hyun mờ nhạt khi đóng cùng hai tiền bối Choi Min Sik - Yoo Hae Jin.

Tân binh thắng không thuyết phục

Lee Do Hyun và Kim Hyung Seo (BIBI) là 2 gương mặt được xướng tên ở giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc. Kết quả này có thể chiều lòng số đông bởi Lee Do Hyun góp mặt trong bộ phim ăn khách "Exhuma".

Trong danh sách đề cử, Kim Seon Ho cũng là ứng cử viên mạnh với vai sát thủ bí ẩn trong "The Childe". Nam diễn viên đầu tư cho vai diễn điện ảnh đầu tay khi thực hiện nhiều cảnh hành động khó, nói tiếng Anh và lột xác với hình tượng phản diện ma mị.

Kim Young Seong cũng có vai diễn được đánh giá cao trong "Big Sleep". Một blog bình luận phim đánh giá nam diễn viên đóng tốt vai chính, thể hiện sự u ám đến nghẹt thở và cả nét mềm mại ẩn giấu sau vẻ ngoài gai góc. Diễn xuất của Kim Young Seong được coi là điểm sáng của bộ phim.

Ít nhất, việc Lee Do Hyun - với một vai ít đất diễn và mờ nhạt nhất "Exhuma" - vượt qua Kim Seon Ho và Kim Young Seong đã là điều bất ngờ.

Về phía diễn viên nữ, BIBI cũng gây tranh luận khi đánh bại Go Min Si, Oh Woo Ri và Im Seon Woo - dàn sao trẻ thực lực từng đảm nhận những vai diễn có sức nặng.

BIBI từ ca sĩ chuyển hướng sang đóng phim, nhưng được đề cử Tân binh xuất sắc ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T23:59:45Z dg43tfdfdgfd