TRí TUệ NHâN TạO đổ Bộ LIêN HOAN PHIM NGắN CHâU Á

Tại Liên hoan phim ngắn châu Á năm nay, bộ phim đầu tiên hoàn toàn được viết kịch bản bằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được trình chiếu.

Theo SCMP ngày 7.5, với chủ đề “Thắp sáng cuộc sống của bạn”, ban tổ chức Liên hoan phim ngắn châu Á mong muốn sử dụng những bộ phim được chọn lọc để khơi dậy sự đồng cảm, khám phá và truyền cảm hứng cho người xem.

Tại đây, khán giả cũng có thể thưởng thức một loạt phim đặc biệt được thực hiện với sự trợ giúp của AI. Chúng bao gồm bộ phim hoạt hình thử nghiệm của Austria “Vòng tròn triệu hồi nhân tạo” bộ phim đầu tiên được làm hoàn toàn bằng AI sẽ được giới thiệu tại liên hoan phim. Bên cạnh đó, còn có bộ phim Trung Quốc "Dragon Gate", một phim hoạt hình ngắn theo phong cách ink-wash đầu tiên sử dụng nội dung do AI tạo ra.

Trong số các tác phẩm thú vị, "Quần đảo Palestine", một bộ phim Pháp xoay quanh trại tị nạn của người Palestine ở Bờ Tây, đã thu hút sự chú ý của khán giả. Bộ phim kể về một cô gái trẻ người Palestine dấn thân vào sứ mệnh làm cho người ông mù của cô tin rằng bức tường Israel ngăn cách trại tị nạn của họ với quê hương Jaffa của ông đã sụp đổ.

Đồng đạo diễn Nour Ben Salem cho biết: “Chúng tôi muốn bộ phim này là một câu chuyện không tưởng, pha giữa chính kịch và hài kịch”.

Ngoài ra, trong danh mục quay bằng điện thoại thông minh, có một số tác phẩm gây ấn tượng mạnh, như "Cảnh báo không kích! Head for Cover!", một bộ phim tài liệu của Ukraina, và "Efe", một bộ phim tài liệu của Nhật Bản. Cả hai bộ phim này đều mang đến cái nhìn sâu sắc về các vấn đề xã hội và nhân quyền, góp phần làm nổi bật các cuộc khủng hoảng và thách thức hiện nay.

Với sự kết hợp giữa chiếu trực tuyến và chiếu trực tiếp, liên hoan phim sẽ mang đến cho khán giả một không gian trải nghiệm đa dạng và phong phú. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 17.6 tại một số địa điểm ở Tokyo (Nhật Bản), cùng với việc các bộ phim được trình chiếu trực tuyến cho đến ngày 30.6.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T16:19:47Z dg43tfdfdgfd