HAI MáY BAY QUâN Sự đâM NHAU TRONG LúC DIễN TậP KHIếN 10 NGườI THIệT MạNG

Đang diễn tập cho cuộc duyệt binh nhân 90 năm ngày Hải quân Malaysia, hai chiếc trực thăng quân sự bất ngờ va chạm và rơi xuống đất khiến cả 10 người trên máy bay đều tử vong.

Theo Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN), 10 quân nhân đã thiệt mạng trên hai chiếc trực thăng sau cú va chạm giữa không trung tại một căn cứ hải quân ở Lumut, Perak lúc 9h32 sáng nay (theo giờ địa phương).

CNA đưa tin hai chiếc trực thăng, gồm một chiếc HOM và một chiếc Fennec, cất cánh lúc 9h03 để chuẩn bị cho buổi diễn tập duyệt binh. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau, chiếc trực thăng HOM bị rơi xuống sân vận động, trong khi chiếc còn lại rơi xuống hồ bơi.

RMN thông báo: "Tất cả nạn nhân được xác nhận đã qua đời tại hiện trường và được đưa đến Bệnh viện lực lượng vũ trang căn cứ Hải quân Lumut để nhận dạng". Đồng thời, RMN cho biết thêm rằng có 7 thành viên phi hành đoàn trên chiếc HOM và 3 quân nhân trên trực thăng Fennec. "Chúng tôi sẽ lập ủy ban điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc", đại diện lực lượng Hải quân Hoàng gia Malaysia nói thêm.

Buổi diễn tập nằm trong chương trình chuẩn bị kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hải quân Malaysia. Một đoạn video về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có 7 chiếc trực thăng tham gia diễn tập. Khi hai chiếc trực thăng va chạm, các mảnh vỡ của chúng bắn ra tung tóe và rơi xuống đất. Hiện RMN đang kêu gọi công chúng không chia sẻ video này để bảo vệ gia đình nạn nhân và quá trình điều tra.

Tùng Anh (Theo CNA)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-23T06:10:12Z dg43tfdfdgfd