SAO KHIêU DâM KHAI GÌ TRONG PHIêN TÒA HÌNH Sự XÉT Xử ôNG TRUMP?

Bà Stormy Daniels ra làm chứng trong ngày thứ 13 của phiên tòa xét xử cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, bị cáo buộc chi tiền "bịt miệng" sao khiêu dâm này.

Lời khai của sao khiêu dâm

Theo Hãng tin Reuters, ngày 7-5, bà Stormy Daniels đã ra làm chứng trong phiên tòa xét xử vụ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chi tiền "bịt miệng" nữ sao khiêu dâm này.

Ông Trump bị cáo buộc đã làm giả sổ sách kinh doanh hòng che đậy khoản tiền 130.000 USD chi cho bà Daniels để bà không công khai việc bị tỉ phú này ép quan hệ tình dục.

Trước tòa ngày 7-5, bà Daniels đưa ra lời khai về chuyện "giường chiếu" giữa hai người hồi năm 2006 và việc nhận tiền từ ông Trump 10 năm sau đó.

Theo lời kể của bà Daniels, ông Trump đã yêu cầu quan hệ tình dục với nữ sao khiêu dâm này sau khi mời bà đến phòng khách sạn của mình hồi năm 2016.

  • Thẩm phán dọa bỏ tù ông Trump vì tội nói nhiềuĐỌC NGAY

Khi đó, tỉ phú bất động sản khẳng định với bà Daniels rằng việc quan hệ tình dục với ông là "cách duy nhất để bà thoát khỏi cái bãi xe tải đó", ám chỉ tuổi thơ thiếu thốn vật chất của bà Daniels.

Do đó, bà đã không kháng cự trong suốt quá trình quan hệ với ông Trump. 

Về chi tiết này, đội ngũ luật sư của ông Trump cho rằng bà Daniels làm vậy để được ông Trump cho một vé xuất hiện trên chương trình truyền hình "The Apprentice" do ông làm đồng sản xuất. 

Khi ấy, bà cho rằng đó chính là tấm vé để mình đổi đời.

Nữ sao khiêu dâm kể rằng dù không hề uống đồ uống có cồn hay sử dụng ma túy, bà vẫn "mất nhận thức" sau khi ông Trump chặn cửa phòng ngăn bà ra ngoài. Sau đó, bà tỉnh dậy trong tình trạng lõa thể và rời phòng nhanh chóng.

Bà Daniels khẳng định: "Khi điều đó diễn ra (ám chỉ chuyện bà và ông Trump quan hệ tình dục), tôi đã cố gắng nghĩ về chuyện khác".

Trong những năm tiếp theo, bà cố gắng giữ bí mật chuyện với ông Trump và chỉ kể cho vài người.

Tuy nhiên, sau khi ông Trump vấp phải những cáo buộc về hành vi tình dục không đúng mực trong quá trình tranh cử tổng thống hồi năm 2016, bà đã quyết định sẽ đưa câu chuyện của mình ra ánh sáng.

"Động lực của tôi không phải vì tiền. Tôi chỉ muốn câu chuyện đó được kể", bà Daniels tuyên bố.

Tuy nhiên, sau đó bà đạt thỏa thuận nhận 130.000 USD từ ông Michael Cohen - cựu luật sư của ông Trump - để đổi lấy sự im lặng.

Ông Trump đắc thắng

Việc cho bà Daniels ra làm chứng về chuyện "giường chiếu" vấp phải sự phản đối từ đội ngũ pháp lý của ông Trump.

Nhóm này chỉ ra rằng nó không liên quan đến trọng tâm cần làm sáng tỏ của vụ án: có hay không việc ông Trump dùng tiền công ty để trả 130.000 USD cho ông Cohen sau khi luật sư này lấy tiền riêng để đưa cho bà Daniels, sau đó giả sổ sách để che dậy khoản tiền trên.

Các luật sư của ông Trump cho rằng lời khai cố tình xoáy sâu vào yếu tố nhạy cảm của bà Daniels tác động đến quan điểm của bồi thẩm đoàn. Do đó, phía bị cáo có quyền yêu cầu tòa tuyên vụ án này vô hiệu.

Bên cạnh đó, nhóm biện hộ cho ông Trump còn xoáy sâu vào mức độ xác thực trong lời khai của bà, đặc biệt vào việc bà từng đưa ra những lời khai trái ngược nhau trong quá khứ. 

Các luật sư cũng đã buộc bà Daniels phải thừa nhận bà "ghét" cựu tổng thống và muốn kiếm tiền từ chuyện từng "ăn nằm" với ông Trump - trái ngược tuyên bố bà vừa đưa ra trước đó.

Cựu tổng thống Mỹ tuyên bố với báo giới sau phiên xét xử: "Hôm nay (7-5) là ngày trọng đại, một ngày nhiều sự thật được phơi bày. Như các bạn thấy, các cáo buộc của họ đang hoàn toàn sụp đổ".

Phiên tòa sẽ bắt đầu trở lại vào ngày 10-5 với bà Daniels tiếp tục ra làm chứng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-08T03:48:23Z dg43tfdfdgfd